Nivea là một thương hiệu toàn cầu của Đức, được thành lập vào năm 1882, chuyên về các dòng sản phẩm chăm sóc da và dưỡng thể. Do đó, quảng cáo sản phẩm của hãng phổ biến khắp thị trường các quốc gia trên thế giới. Trên cơ sở lý thuyết về mô hình phân tích diễn ngôn 3 chiêu của Fairclough, tiến hành phân tích 10 quảng cáo Nivea tiếng Hán tại thị trường Trung Quốc được lấy từ trang web http//www.youtube.com gồm văn bản, thực hành diễn ngôn và thực tiễn xã hội. Kết quả nghiên cứu cho thấy đặc điểm ngôn ngữ mà Nivea đã dùng trong quảng cáo có tác dụng lớn trong việc thu hút sự quan tâm của khán giả
các chiến lược diễn ngôn như tự đại diện, phóng đại, cung cấp bằng chứng khoa học, thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng... có vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin với khách hàng
cuộc sống hiện đại với tiết tấu nhanh, đặc trưng về giới, quan niệm vẻ đẹp phương Đông cũng ảnh hưởng trực tiếp tới việc xây dựng quảng cáo., Tóm tắt tiếng anh, Nivea is a global German brand, founded in 1882, specialising in skin care and body products. Therefore, Nivea advertisements are popular all over the world. Based on Fairclough's three dimensional model, we analysed 10 Chinese Nivea advertisements in the Chinese market, taken from the website http//www.voutube.com, including texts, discourse practices, and social practices. These research results showed that linguistic features that Nivea used in advertising had great effect in attracting the attention of the viewers
discourse strategies such as self-representation, exaggeration, providing scientific proof, establishing close relationships with customers... played an important role in building faith with customers
modern life with fast pace, gender features, oriental beauty concepts also directly affected the construction of advertising.