Công nghệ EGR (luân hồi khí thải) có thể làm giảm đáng kể lượng phát thải NOx từ động cơ, đặc biệt là khi sử dụng kết hợp với két làm mát khí luân hồi. Bài báo này trình bày phương pháp tính toán, xây dựng mô hình, mô phỏng két làm mát, ứng dụng mô phỏng số trong tính toán thiết kế két làm mát khí luân hồi. Kết quả chỉ ra rằng với tỷ lệ luân hồi là 30% và 40% thì với kết cấu két làm mát đã chọn là thiết bị trao đổi nhiệt dạng chùm ống, sử dụng các ống trao đổi nhiệt là ống trơn thì hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu làm mát của khí luân hồi khi mà nhiệt độ làm mát thấp nhất có khả năng xuống tới 115˚C đối với khí luân hồi ở đầu ra của két làm mát và lưu lượng nước lớn nhất cần cấp cho bơm là 0,911kg/s.
* Phần mềm Ansys Fluent sử dụng trong bài báo để nghiên cứu trường dòng chảy và sự phân bố nhiệt độ bên trong két làm mát., Tóm tắt tiếng anh, EGR (exhaust gas recirculation) technology can significantly reduce NOx emissions from an engine, especially when used in conjunction with an EGR cooler tank. This paper presents the calculation method, building model, simulating of the cooling tank, applying numerical simulation to calculation and design of EGR coolers. The results show that with the EGR rates of 30% and 40% the selected cooling tank structure as a tube-beam heat exchanger, it is completely possible to use the heat exchanger tubes, which are smooth tubes, to meet the cooling needs of the circulating gas when the lowest possible cooling temperature is down to 115˚C for the circulating gas at the outlet of the cooler and the maximum flow of water to be supplied to the pump is 0.911kg/s. Ansys Fluent software is used in this paper to study the flow field and temperature distribution inside the cooler.