Mô tả thực trạng tự học của sinh viên điều dưỡng năm thứ nhất năm học 2018 - 2019 và một số yếu tố liên quan. Nghiên cứu mô tả cắt ngang, khảo sát 420 sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng năm thứ nhất qua việc hoàn thành bộ câu hỏi tự điền. Thống kê mô tả được dùng để mô tả đặc điểm của sinh viên và kỹ năng tự học
phép kiểm định χ2 test, T-test được sử dụng để tìm mối liên hệ giữa tự học và một số yếu tố liên quan. Kết quả Điểm trung bình kỹ năng tự học của sinh viên chưa cao (M = 3.27
SD = 0.52). Có mối liên quan thuận có ý nghĩa thống kê giữa tự học của sinh viên và một số yếu tố như mục đích học tập
xây dựng được thời gian học tập thường xuyên, đủ thời lượng
năng lực ngoại ngữ
đáp ứng của môi trường dạy học.