Nghiên cứu thu nhập của các CEO (INCOM, đơn vị triệu đồng) tại các doanh nghiệp thương mại, nhóm tác giả đã thu thập số liệu tại 40 doanh nghiệp với tần suất từ năm 2012 đến năm 2017 cho ra mẫu gồm 120 quan sát, từ đó thiết lập mô hình đưa ra mối quan hệ giữa thu nhập của CEO theo các biến giải thích Quy mô doanh nghiệp (F_sizel, tỷ đồng), Tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp (Growth, %), Ban quản trị (B_size, người), Kết quả kinh doanh doanh nghiệp (PER, tỷ đồng). Tiếp đến, khi phân theo loại hình các doanh nghiệp ở khu vực tư nhân, nhà nựớc và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tác giả sử dụng đến Panel Data để nghiên cứu và đưa ra mô hình nghiên cứu thu nhập của các CEO tại các loại hình doanh nghiệp này.