Bài báo trình bày tác dụng của trò chơi học tập môn Toán, đưa ra quy trình 4 bước giúp giáo viên Tiểu học thiết kế và tổ chức trò chơi trong dạy học Toán
minh họa ở 3 tình huống thiết kế và sử dụng trò chơi Khởi động và hình thành kiến thức mới
Luyện tập - Củng cố
Vận dụng kiến thức môn Toán vào thực tế. Quy trình được áp dụng 3 tình huống minh họa nhằm bồi dưỡng năng lực của giáo viên thiết kế và áp dụng thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học môn Toán ở tiểu học
góp phần nâng cao năng lực dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The article discusses the effectiveness of the Games in Math teaching. It also provides the 4-step procedure to help Primary teachers design and organize the Games in their teaching
illustrated in 3 situations of designing and employing the Games Starting up and forming new knowledge, practicing, consolidating and applying the Math knowledge into practice. The procedure has been applied in 3 situations, which aims at improving teachers' ability aims at improving teachers' ability the Games, thus contributing a lot in their teaching competence in order to meet the cuưent requirements of our educational reforms.