Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu tác động của các khía cạnh khác nhau củavốn xã hội (vốn cấu trúc, nhận thức và quan hệ) đến khả năng đổi mới và hiệu quả hoạtđộng của chuỗi cung ứng. Nghiên cứu dựa trên dữ liệu khảo sát của 121 công ty tại HàNội và Bắc Ninh, giả thuyết nghiên cứu được kiểm định bằng mô hình phương trình cấutrúc (SEM). Kết quả nghiên cứu thực nghiệm chỉ ra rằng hai khía cạnh của vốn xã hội(vốn cấu trúc và nhận thức) có tác động tích cực đến đổi mới và hiệu quả chuỗi cung ứng.Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy khả năng đổi mới chuỗi cung ứng đóng vaitrò trung gian trong mối quan hệ giữa vốn xã hội và hiệu quả chuỗi cung ứng. Các kếtquả của nghiên cứu này có ý nghĩa thiết thực đối với cả lý thuyết và thực tiễn, hỗ trợ cácdoanh nghiệp trong chuỗi cải thiện hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng bằng cáchkết hợp vốn cấu trúc, quan hệ và nhận thức với đổi mới, hiệu quả chuỗi cung ứng., Tóm tắt tiếng anh, The objective of this study is to investigate the impact of different social capitaldimensions (i.e., structural, cognitive and relational capital) on supply chaininnovation supply chain performance. This study is based on the data of 121companies in Hanoi and Bac Ninh, the research hypotheses are tested by structuralequation model (SEM). Empirical results show that two dimensions of social capital(structural and cognitive capital) have positive impacts on supply chain innovationand innovation has positive impact on supply chain performance. In addition, thefindings reveal that supply chain innovation plays a mediating role in therelationship between social capital dimensions and supply chain performance.