Nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của các yếu tố môi trường xung quanh cửa hàng đến cảm xúc, giá trị trải nghiệm cảm nhận và dự định hành vi khách hàng. Bằng phương pháp khảo sát, nghiên cứu thu thập dữ liệu từ 447 khách hàng cá nhân tại các nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng của quốc gia/vùng miền và không gian địa phương truyền thống từ mức trung cấp trở lên trên địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy dù môi trường xung quanh cửa hàng không có ảnh hưởng trực tiếp đáng kể đến dự định hành vi khách hàng, các yếu tố này có thể ảnh hưởng tích cực đến cảm xúc và giá trị trải nghiệm cảm nhận của khách hàng. Từ đó, những đánh giá tích cực về cảm xúc và giá trị trải nghiệm cảm nhận có thể ảnh hưởng tích cực đáng kể đến dự định hành vi khách hàng. Nghiên cứu đã bổ sung cho lý thuyết về vai trò của môi trường cửa hàng bằng cách mở rộng mô hình Tác nhân - Chủ thể - Phản hồi (SOR) để xem xét vai trò của giá trị trải nghiệm cảm nhận như đối tượng chịu tác động của các tác nhân từ môi trường cửa hàng, từ đó ảnh hưởng đến dự định hành vi khách hàng., Tóm tắt tiếng anh, This study examines the influence of ambient cues on customers' emotions, perceived experiential value, and behavioral intentions. Data are collected from 447 individual customers of midscale ethnic restaurants that specialize in national/local cuisine and offer servicescapes inspired by the local culture in Hanoi, Vietnam. This research reveals that though ambient cues have no significant direct impact on intentions, they can significantly impact on emotions and perceived experiential value, which in turn affect behavioral intention. This study adds to the existing liturature of ambient cues by extending the Stimulus, Organism, Response model to examine the role of perceived experiential value as the "organism" in the impact of the ambient cues on behavioral intentions.