Giảng dạy kỹ năng Nghe là một chủ đề ít được nghiên cứu (Field, 2008) mặc dù nhiều nhà khoa học đã khẳng định nghe là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển ngôn ngữ. Nghiên cứu này tìm hiểu việc sử dụng phương pháp nghe mở rộng để phát triển mức độ nghe hiểu cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Thực nghiệm được tiến hành với hai lớp học tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ ở Việt Nam. Trong quá trình theo học khóa học tiếng Anh ở trung tâm, nhóm thực nghiệm thực hiện chương trình nghe mở rộng, còn nhóm đối chứng được giao các bài tập nghe ở nhà. Kết quả cho thấy so với nhóm đối chứng, nhóm thực nghiệm có mức độ hiểu cao hơn nhiều ở bài kiểm tra cuối đợt thực nghiệm. Điều này chứng tỏ phương pháp nghe mở rộng có giá trị tích cực đối với sự phát triển mức độ nghe hiểu của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ.