Giá trị của phương pháp nghe mở rộng đối với mức độ đọc hiểu của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Trần Thị Phương Thảo

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 182-189

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419072

Giảng dạy kỹ năng Nghe là một chủ đề ít được nghiên cứu (Field, 2008) mặc dù nhiều nhà khoa học đã khẳng định nghe là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển ngôn ngữ. Nghiên cứu này tìm hiểu việc sử dụng phương pháp nghe mở rộng để phát triển mức độ nghe hiểu cho người học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Thực nghiệm được tiến hành với hai lớp học tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ ở Việt Nam. Trong quá trình theo học khóa học tiếng Anh ở trung tâm, nhóm thực nghiệm thực hiện chương trình nghe mở rộng, còn nhóm đối chứng được giao các bài tập nghe ở nhà. Kết quả cho thấy so với nhóm đối chứng, nhóm thực nghiệm có mức độ hiểu cao hơn nhiều ở bài kiểm tra cuối đợt thực nghiệm. Điều này chứng tỏ phương pháp nghe mở rộng có giá trị tích cực đối với sự phát triển mức độ nghe hiểu của người học tiếng Anh như một ngoại ngữ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH