Nghiên cứu này phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Quảng Ngãi. Mẫu khảo sát gồm 407 người tiêu dùng tại Quảng Ngãi và sử dụng phương pháp định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy có 05 nhân tố tác động tích cực lên ý định mua sắm trực tuyến, bao gồm Truyền miệng điện tử, giá cả hợp lý, thiết kế web/App, nhận thức tính dễ sử dụng và nhân thức sự hữu ích. Kết quả nghiên cứu đề cao truyền miệng điện tử, đây là điểm mới trong việc thúc đẩy ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Kết quả này cũng giúp cho nhà quản trị nhận thấy được tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng lên ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, từ có có quyết định kinh doanh phù hợp., Tóm tắt tiếng anh, This study analyzes the factors affecting the online shopping intention of Quang Ngai consumers. A survey sample of 407 consumers in Quang Ngai using quantitative methods shows that there are 05 factors that positively affect online shopping intention, including Online word of mouth, price reasonableness, web/App design, perceived ease of use, and perceived usefulness. Research results highlight electronic word of mouth, which is a new point in promoting online shopping intention of consumers. Finally, the study implies that management aims to improve and enhance the quality of online shopping services while increasing online shopping intention.