Phát triển sản phẩm mới tại các doanh nghiệp sản xuất Châu Á: tiếp cận ở góc độ thị trường

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hà Nguyễn, Chí Anh Phan

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại , 2021

Mô tả vật lý: 41-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419162

Phát triển sản phẩm mới được xem là phương pháp tạo lợi thế cạnh tranh mọi doanh nghiệp sản xuất trên thế giới. Sản phẩm mới có chất lượng và tính sáng tạo vượt trội giúp doanh nghiệp gia tăng giả trí cho khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng, mở rộng thị phần và thị trường, hướng tới phát triển bền vững doanh nghiệp. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực chứng phân tích ảnh hưởng của kiến thức thị trường (bao gồm kiến thức về khách hàng, kiến thức về nhà cung cấp, kiến thức về đối thủ cạnh tranh) đến kết quả phát triển sản phẩm mới của doanh nghiệp sản xuất. Thông qua dữ liệu thu được từ 118 doanh nghiệp sản xuất ở 5 nước Châu Á bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam, kết quả nghiên cứu không chỉ cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa thu thập và khai thác các kiến thức thị trường và kết quả phát triển sản phẩm mới tại từng nước mà còn chỉ ra ảnh hưởng tích cực của yếu tố kiến thức về nhà cung cấp và kiến thức về đối thủ cạnh tranh đến kết quả việc nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, rút ngắn thời gian thiết kế và tác nghiệp của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. , Tóm tắt tiếng anh, New product development is considered a method of creating a competitive advantage in all manufacturing enterprises in the world. Outstanding quality and innovative new products would help businesses to add value to customers, increase cus­tomer satisfaction, expand market share and market, towards sustainable business development. This article presents the results of an empirical study ana­lyzing the impact of market knowledge (including knowledge about customers, knowledge of suppli­ers, knowledge of competitors) on the new product development, performance of manufacturing enter­prises. Based data obtained from 118 manufacturing enterprises in 5 Asian countries including Japan, China, Korea, Taiwan and Vietnam, the results of this study not only show a strong correlation between the collection and exploitation of market knowledge and new product development perform­ance in each country but also show the positive effect of supplier knowledge and competitor knowl­edge on the results of high product quality, reduction of production costs, shorten design time of manu­facturing enterprises in Vietnam
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH