Năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp chế biến tôm xuất khẩu tỉnh Kiên Giang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lưu Thanh Đức Hải, Nguyễn Thanh Nhàn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ), 2023

Mô tả vật lý: 236-246

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419229

Mục đích của bài viết nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu tôm tỉnh Kiên Giang. Phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với nghiên cứu định lượng được sử dụng trong nghiên cứu này. Với phương pháp phỏng vấn chuyên gia, thảo luận nhóm, luận án cũng xây dựng được thang đo cho mô hình nghiên cứu để tiến hành nghiên cứu định lượng. Kết quả mô hình nghiên cứu bao gồm 11 yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu tôm tỉnh Kiên Giang. Thông qua các kết quả kiểm định, phân tích như kiểm định độ tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi qui. Kết quả có 9 yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp xuất khẩu tôm tỉnh Kiên Giang là (1) Tầm nhìn chiến lược, (2) Nghiên cứu thị trường, (3) Quản lý nhân lực, (4) Đáp ứng khách hàng, (5) Ứng dụng công nghệ, (6) Sản phẩm, (7) Năng lực tài chính, (8) Năng lực sản xuất, (9) Xây dựng thương hiệu., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to determine factors effecting the competitiveness of shrimp exporting enterprises in Kien Giang province. The qualitative and quantitative methods are used to carry out the topic. The method of expert interview, group discussion, this study also builds a scale for the research model to conduct quantitative research. the results of the research model include 11 factors affecting the competitiveness of shrimp exporters in Kien Giang province. The test results, analysis such as reliability test (Cronbach's Alpha), exploratory factor analysis (EFA), Pearson correlation analysis and regression analysis. As a result, there are 9 factors affecting the competitiveness of shrimp exporters in Kien Giang province (1) Strategic vision, (2) Market research, (3) Human resource management, (4) Customer satisfaction. products, (5) Technology application, (6) Products, (7) Financial capacity, (8) Production capacity, (9) Brand building.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH