Tác giả đã tìm hiểu về giáo dục trực tuyến và sự tham gia của sinh viên để tìm ra năm chiến lược hiệu quả để thúc đẩy sự tham gia của sinh viên trong các khóa học tiếng Anh trực tuyến của mình. Giáo dục trực tuyến được định nghĩa là bất kỳ hoạt động giáo dục nào chủ yếu sử dụng internet để cung cấp các tài liệu học, bài đánh giá và bài tập từ giáo viên đến sinh viên. (Ashley, 2019). Trong khi đó, sự tham gia của học sinh bao gồm ba thành phần sự tham gia về hành vi, sự tham gia về cảm xúc và sự tham gia về nhận thức (Fredricks et al, 2004). Trong mỗi cá nhân, ba thành phần này có mối quan hệ với nhau, do đó bị ảnh hưởng bởi ba nhu cầu tâm lý quyền tự chủ, sự liên quan và năng lực (Hew, 2014). Trong các khóa học trực tuyến, năm yếu tố sau có thể thúc đẩy sự tham gia của sinh viên vào các khóa tiếng Anh trực tuyến (1) học tập theo định hướng vấn đề với hướng dẫn rõ ràng và toàn diện, (2) khả năng tiếp cận với người hướng dẫn, (3) tương tác lẫn nhau, (4) học tập tích cực và (5) tài nguyên khóa học để giải quyết nhu cầu học phù hợp với từng cá nhân., Tóm tắt tiếng anh, The authors in this study learnt about online education and student engagement in order to find out five effective strategies for promoting student engagement in our online English courses. Online education is defined as any educational undertaking that primarily utilizes the internet to deliver coursework, assessments and assignments from teacher to students. (Ashley, 2019). Whereas, student engagement contains three components behavioral engagement, emotional engagement and cognitive engagement (Fredricks et al, 2004). These three components are interrelated within individuals, so influenced by three psychological needs autonomy, relatedness and competence (Hew (2014). In online courses, the following five factors could engage students (1) problem-oriented learning with clear and comprehensive instructions, (2) instructor accessibility, (3) peer interaction, (4) active learning, and (5) course resources to address participant learning needs since they are influential to an individual's selfness. The authors suggested the strategies based on these factors to improve student engagement in online English courses.