Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Thương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 27-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419272

Bằng việc tổng quan các nghiên cứu trong, ngoài nước liên quan đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, xem xét thành phần của các mô hình nghiên cứu, thừa kế các kết quả nghiên cứu phù hợp để xây dựng mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Nghiên cứu này áp dụng phép phân tích nhân tố EFA để khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học dựa trên bộ dữ liệu gồm 218 phản hồi của giảng viên, đồng thời tiến hành phỏng vấn sâu 09 giảng viên Trường Đại học Hà Nội. Kết quả phân tích cho thấy các yếu tố được đề xuất trong mô hình có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Hà Nội, bao gồm 1). Năng lực chuyên môn của giảng viên, 2) Các vấn đề xã hội của giảng viên, 3). Môi trường nghiên cứu khoa học của Trường, 4). Sự hỗ trợ của nhà trường cho hoạt động nghiên cứu khoa học và 5). Nhận thức của giảng viên về nghiên cứu khoa học. Các yếu tố này đã giải thích được 61.81% mức độ ảnh hưởng đến động lực nghiên cứu khoa học của giảng viên., Tóm tắt tiếng anh, By synthesizing domestic and foreign studies related to the scientific research motivation of lecturers, considering the factors of studies models, inheriting suitable research results to build model of factors influencing to the scientific research motivation of lecturers of Hanoi University. This study applied factor analysis (EFA) to explore the factors affecting the motivation of scientific research based on a dataset of 218 teacher responses. At the same time, the research conducted in-depth interviews with 09 lecturers at Hanoi University. The analysis results show that the proposed factors in the model have different influence on the scientific research motivation of Hanoi University lecturers including Professional competence of lecturers, Lecturer's social issues, Research environment, School's support for scientific research activities and Lecturers' awareness of scientific research. These factors explained 61.81% of the influence on the scientific research motivation of lecturers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH