Nghiên cứu năng lực cạnh tranh marketing tổng lực của chuỗi siêu thị bán lẻ đã chỉ ra năng lực cạnh tranh marketing động là một trong bốn thành phần có ý nghĩa thống kê quan trọng để góp phần duy trì và đảm bảo lợi thế cạnh tranh theo thời gian và sự thay đổi theo môi trường marketing của mỗi SBU chuỗi. Nghiên cứu định lượng với tập mẫu 484 nhà quản trị marketing các cấp của hội sở và các SBUs chuỗi siêu thị bán lẻ cho thấy mô hình 4 thành phần tác động đồng biến có ý nghĩa thống kê với thứ tự quan trọng từ năng lực thích nghi và tuỳ biến, năng lực đổi mới và sáng tạo, năng lực hấp thụ và kích hoạt, năng lực nhận biết và tiên lượng. Nghiên cứu cũng đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm xây dựng và phát triển năng lực cạnh tranh marketing động của chuỗi siêu thị bán lẻ Hà Nội. , Tóm tắt tiếng anh, From previous research concerning the retail supermarket chains' overall marketing capabilities, it has been revealed that dynamic marketing competitiveness is among the 4 most significant statistics indices for maintaining and ensuring competitive advantages over time against the changing in the marketing environment of each SBU. The result of quantitative research with a sample of 484 marketing managers at all levels at the supermarket chain's headquarters and SBUs shows that the statistically significant 4-component model has produced positive impacts in the following order of importance adaptability and customization capability, innovation and creativity, absorption and activation, perception and diagnosis. The study also suggests some managerial implications for building and developing the dynamic marketing competitiveness of Hanoi retail supermarket chains.