Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Comprehensíve and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership - CPTPP), đã được ký kết và đưa vào hoạt động chính thức có hiệu lực từ ngày 14/1/2019, đem lại nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực. Từ đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải tận dụng tối đa các cơ hội và hạn chế đi những thách thức gặp phải khi hội nhập, cạnh tranh. Để nâng cao khả năng cạnh tranh các doanh nghiệp phải xác định vị trí của mình cũng như các đối thủ cạnh tranh và hướng chiến lược, các giải pháp cụ thể nhằm chiếm lĩnh hoặc giữ vững
chắc vị trí mà mình đang có trên thị trường mục tiêu. Marketing gọi đó là định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu. Bài viết này xin được trình bày một số kiến thức cơ bản về định vị sản phẩm, thực trạng và các phương pháp định vị áp dụng cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, Vietnam has been integrating deeply into the global economy, especially the Comprehensíve and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership (CPTPP), which was signed. and put into operation officially came into effect on January 14, 2019, bringing many opportunities and challenges for businesses in all areas. Since then requires businesses to make the most of the opportunities and limit the challenges faced by integration and competition. To improve competitiveness, businesses must determine their position as well as competitors and strategic directions, specific solutions to dominate or maintain
Make sure your position is in the target market. Marketing calls it product positioning in the target market. This article would like to present some basic knowledge about product positioning, current status and positioning methods applicable to Vietnamese businesses today.