Trung tâm học tập cộng đồng là cơ sở giáo dục thường xuyên ở xã/phường/thị trấn, có chức năng, nhiệm vụ tổ chức các hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời cho mọi người, góp phần xây dựng xã hội học tập và xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, hiện nay tổ chức và hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng còn có những hạn chế nhất định vì vậy cần nghiên cứu đề xuất giải pháp phát huy vai trò của trung tâm. Nghiên cứu cho thấy trung tâm học tập cộng đồng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp cơ hội học tập cho người dân ở cộng đồng, đóng góp cụ thể, thiết thực vào xây dựng xã hội học tập và các chỉ số xây dựng nông thôn mới. Nghiên cứu đã đề xuất 6 giải pháp để phát huy vai trò của trung tâm học tập cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập và nông thôn mới. Thực hiện các giải pháp để phát huy vai trò của trung tâm học tập cộng đồng trong việc xây dựng xã hội học tập và nông thôn mới là việc làm cần thiết trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The community learning center is a continuing educational institution in the commune/ward/town, which has the function of organizing educational activities to meet the needs of regular and lifelong learning for everyone, contributing to building a learning society and a new rural. However, currently the organization and operation of community learning centers still have some limitations, so it is necessary to research and propose solutions to promote the role of the centers. The study shows that community learning centers play an important role in providing learning opportunities for people, making a concrete and practical contribution to building a learning society and new rural construction indicators. In the study, there are 6 solutions proposed to promote the role of community learning centers, contributing to building a learning society and a new rural. Implementing solutions to promote the role of community learning centers in building a new rural and learning society is a necessary job in the current educational innovation context.