Trong lĩnh vực gia công biến dạng tạo hình kim loại tấm, đặc biệt trong các nghiên cứu về đường cong giới hạn tạo hình (FLC) của vật liệu, cần phải nói tới tiêu chí lực tối đa được sửa đổi (MMFC) do Hora và đồng nghiệp đề xuất. Mô hình này đã được sử dụng rộng rãi để ước tính (FLC) dựa trên lý thuyết theo luaath cứng hóa đường cong chảy dẻo (ứng suất-biến dạng) của kim loại tấm. Dựa trên tiêu chí này, một phương pháp họa đồ đã được trình bày trong nghiên cứu Kim - Tuan nhằm đơn giản hóa việc đánh giá đường cong giới hạn hình (FLC) của kim loại tấm. Nghiên cứu này trình bày một ứng dụng của phương pháp họa đồ để ước tính đường cong giới hạn hình thành (FLC) của vật liệu thép SPCC thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Để chứng minh tính khả thi của phương pháp họa đồ, giới hạn tạo hình (FLC) được ước tính và dự báo từ phương pháp này đã được đưa vào mô phỏng số bằng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) để dự đoán chiều cao rách của quá trình dập chi tiết cốc lọc nhiên liệu và so sánh với dữ liệu thực nghiệm tương ứng. Kết quả so sánh đã chứng minh được sự đồng thuận cao giữa mô phỏng và thực nghiệm., Tóm tắt tiếng anh, In the field of sheet metal shaping deformation processing, particularly in the study of the forming limit curve (FLC) of materials, it is necessary to mention the modified maximum force criterion (MMFC) by Hora and colleagues. The proposal criterion has been widely used to estimate on the theory of forming limit curve of sheet metal. Based on this criterion, a graphical method was presented by Kim - Tuan to simplify the evaluation of the forming limit curve of sheet metal. This study presents an application of the graphical method to estimate the forming limit curve of SPCC steel materials which were used in the automotive industry. In order to confirm the accuracy of the graphic method, different hardening models of the stress-strain curve are used to estimate FLC for SPCC sheet material. The calculated FLC was then used as the input file for the finite element method (FEM) to predict the fracture height of the fuel filter cup and then compare with the corresponding experiment. The comparison results have demonstrated a good agreement between simulation and experiment.