OIL FILM PRESSURE OF JOURNAL BEARING WITH OIL SUPLY HOLE LOCATED IN THE HOUSING CONCERNING CAVITATION

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Vinh Đặng, Anh Dũng Lê, Thị Thanh Hải Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419349

 Trong quá trình làm việc, áp suất màng dầu bôi trơn của ổ thuỷ động thayđổi dưới tác dụng của tải trọng và tốc độ quay. Áp suất này là đặc tính quan trọngkhi nghiên bài toán bôi trơn cho ổ. Một thiết bị thực nghiệm với một ổ đỡ thuỷđộng được sử dụng để xác định áp suất và nhiệt độ màng dầu bôi trơn. Ổ đỡ chịutải tác dụng và vận tốc khác nhau. Dầu bôi trơn được cấp tuần hoàn thông qua lỗcấp dầu đặt trên bạc. Áp suất màng dầu tính toán mô phỏng với điều kiện biênReynolds có tính đến sự xâm thực và thực nghiệm đo thông qua cảm biến áp suấtvới cùng tải tác dụng. Áp suất màng dầu tính toán tương đồng với áp suất thựcnghiệm nhưng khác nhau về giá trị. Khi tăng tải, sự sai khác giữa áp suất lớn nhấttính toán và áp suất lớn nhất thực nghiệm tăng nhiều. Khi tốc độ quay tăng, ápsuất lớn nhất giảm, áp suất nhỏ nhất khi tính mô phỏng giảm còn áp suất nhỏnhất khi thực nghiệm thay đổi ít., Tóm tắt tiếng anh, During the operating, the lubricated oil film pressure of hydrodynamicbearing is varied under the load apply and under the rotation speed. Thispressure is one important characteristic when studying the lubrication problemfor the bearing. An experimental device and the journal bearing are used todetermine the pressure and the temperature of the lubricated oil film. The load isapplied on the housing bearing. The journal bearing is subjected to differentapplied load at different velocities. Lubricant oil is circulatingly supplied via oilsupply hole in the housing. The oil film pressure is calculated by numericalmodelization with Reynolds condition taking into account cavitation and alsoexperimental measured by the pressure sensor with the same applied load. Thecalculated pressure and measured pressure of the oil film are agreement withthe applied load. The calculated oil film pressure is corresponded to themeasured pressure
  however, the two types of results have a difference in value.As the load increase, the difference between the numerical modelization resultsand experimental results of maximum pressure increase significantly. When therotation speed increases, the maximum pressure decreases, the minimumpressure in calculating increases and minimum pressure in experimenting isslightly varied.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH