PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TÌM HIỂU TỰ NHIÊN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thịnh Hòa Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419356

Cơ sở khoa học của phương pháp Bàn tay nặn bột là dạy học khoa học dựa trêntìm tòi nghiên cứu. Trên cơ sở so sánh mối quan hệ giữa các biểu hiện của năng lực tìm hiểu tự nhiên trong chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học tự nhiên năm 2018 với tiến trình dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" cho thấy có sự tương đồng. Chính vì vậy việc vận dụng phương pháp này trong dạy học môn Hóa học cấp THCS hiện hành có nhiều cơ hội để giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực chung, trong đó có năng lực "Tìm hiểu tự nhiên". Bài báo nghiên cứu vận dụng tiến trình của phương pháp Bàn tay nặn bột để thiết kế kế hoạch và tổ chức dạy học bài Rượu etylic, Hóa học 9. Nghiên cứu bước đầu đã đánh giá tính khả thi của phương pháp và góp phần phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho học sinh trung học cơ sởDOI 10.18173/2354-1075.2019-0125
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH