Nghiên cứu về thực hiện khóa bồi dưỡng chiến lược học phát âm cho sinh viên đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Dương Đức Minh, Nguyễn Ngân Hà

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 117-125

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419358

 Mục đích của nghiên cứu hành động này là để cải thiện khả năng phát âm của sinh viên, đặc biệt là về các nguyên âm tiếng Anh, thông qua một chương trình luyện âm. 20 sinh viên không chuyên tiếng Anh của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia chương trình này. Trong 10 tuần, học viên được giải thích về cách tạo nguyên âm tiếng Anh cũng như sự giống và khác nhau giữa hệ thống nguyên âm tiếng Anh và tiếng Việt trước khi thực hành các âm này thông qua mô hình bồi dưỡng của Dickerson. Dữ liệu được thu thập từ bảng câu hỏi và kiểm tra trước và sau thực nghiệm. Việc phân tích dữ liệu thu thập được đã chứng minh rằng sau chương trình đào tạo, học viên đã đạt được sự cải thiện nhất định về khả năng phát âm của mình. Số lỗi phát âm nguyên âm giảm
  tuy nhiên, một số âm vẫn có vấn đề với người học. Bằng cách nghiên cứu những lỗi sai về phát âm của sinh viên, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng có sự tồn tại mối quan hệ giữa tiếng Việt và tiếng Anh, và tiếng Việt có ảnh hưởng tiêu cực đến việc tiếp thu phát âm tiếng Anh của sinh viên trong nghiên cứu này. Bên cạnh đó, việc sử dụng các chiến lược học phát âm khác nhau đã được chứng minh là hữu ích cho việc học phát âm của học sinh, đặc biệt là nhóm chiến lược xã hội., Tóm tắt tiếng anh, The purpose of this action research is to improve student's pronunciation performance, especially in terms of English vowel sounds, through a pronunciation training program. There were 20 non-English majored students from Hanoi University of Sciences, VNU participating in this program. During 10 weeks, students were provided with explanations on English vowel production as well as the similarities and differences between English and Vietnamese vowel systems before practicing these sounds with the support of Dickerson's Covert Rehearsal Model. The data were collected from questionnaires and the pre-test and post-test. The analysis of collected data proved that after the training program, students gained certain improvements in their pronunciation performance. The number of errors in pronouncing vowels decreased
  nevertheless, some sounds remained problematic with learners. By studying the mistakes, the researcher found that the relationship between the mother tongue and the foreign language exists and the mother tongue language influenced negatively on the foreign pronunciation acquisition of students in this study. Besides, the use of various pronunciation learning strategies was shown to be useful for students' learning of pronunciation, especially the social strategy group.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH