Một số vấn đề về dạy học chiến thuật đọc hiểu trong dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Võ Thị Ngọc Kiều

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 45296

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419386

 Trong thế kỷ qua, nền giáo dục trên thế giới và Việt Nam đã chuyển sang cách tiếp cận dựa trên năng lực để người học có thể "biết làm việc"
  trong đó đề cao tính ứng dụng của kiến ​​thức. Trong các trường phổ thông hiện nay, mục tiêu phát triển năng lực toàn diện của học sinh đặt ra yêu cầu mới đối với tất cả các môn học, trong đó có môn Ngữ văn. Bài viết này đề cập đến một số vấn đề trong dạy học Ngữ văn liên quan đến việc thay đổi thói quen, nhu cầu, hứng thú và năng lực đọc của học sinh. Trong quá trình này, giáo viên chỉ đóng vai trò là người hỗ trợ hướng dẫn học sinh đọc văn bản và cung cấp những kiến ​​thức khoa học cần thiết về đọc hiểu và chiến lược đọc. Học sinh được khuyến khích chủ động, sáng tạo, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học môn Ngữ văn, thực hiện các phương pháp đổi mới trong giáo dục đương đại. Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng chiến lược đọc hiểu trong dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông khẳng định, mỗi bài học không mâu thuẫn với việc lấy văn bản làm trung tâm bài học và vận dụng phương pháp dạy học tiếp cận năng lực., Tóm tắt tiếng anh, In the last century, education in the world and Vietnam has shifted to a competency-based approach so that learners are able to "know how to do things"
  which highlights the applicability of knowledge. In today's high schools, the objective of developing students' comprehensive competencies sets new requirements for all subjects, including Philology. This article discusses several issues in teaching Philology involving changing students' habits, needs, interest and capacity of reading. In this process, the teacher only acts as a facilitator in guiding students to read the text and providing necessary scientific knowledge about reading comprehension and reading strategies. Students are encouraged to be active and creative, contributing to the innovation of Philology teaching and learning methods and the implementation of innovative approaches in contemporary education. The theoretical and practical basis of using reading strategies in teaching Philology in high schools affirms that each lesson does not contradict the use of text as the center of the lesson and the application of competency-based teaching methods.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH