Việc nghiên cứu các lỗi mắc phải trong dạy và học ngoại ngữ cũng như cách sửa lỗi luôn là mối quan tâm của các nhà nghiên cứu ngôn ngữ. Một số nghiên cứu đã khám phá niềm tin và thực hành của giáo viên, cũng như nhận thức và sở thích của học sinh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về nhận thức của giáo viên và học sinh về vai trò của việc sửa lỗi và tần suất sửa lỗi trong các lớp học tiếng Anh, đặc biệt là trong bối cảnh dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ ở Việt Nam. Nghiên cứu này xem xét quan điểm của cả giáo viên và học sinh về những vấn đề này. Dữ liệu được thu thập thông qua phỏng vấn bán cấu trúc với giáo viên và phỏng vấn nhóm tập trung với sinh viên tại một trường đại học công lập ở Việt Nam. Kết quả cho thấy cả sự nhất quán và không nhất quán giữa ý kiến của giáo viên và học sinh về cam kết mắc lỗi, sửa lỗi và tần suất cung cấp phản hồi sửa chữa bằng miệng (OCF). Nghiên cứu kết luận với những hàm ý sư phạm đối với việc giảng dạy ngôn ngữ., Tóm tắt tiếng anh, The study of errors made in teaching and learning a foreign language, and their correction, has always been a focus of language researchers. Several studies have explored teachers' beliefs and practices, as well as students' perceptions and preferences in this field. However, there have been few studies on how teachers and students perceive about the role of error commitment and frequency of error correction in EFL classes, especially in the context ofteaching English as a foreign language in Vietnam. This study examines both teachers and students' perspectives on these issues. Data were gathered through semi-structured interviews with teachers and focus group interviews with students in a public university in Vietnam. The findings showed both consistency and inconsistency between teachers and students' opinions about error commitment, error correction and the frequency of oral corrective feedback (OCF) provision. The study concludes with pedagogical implications for language teaching.