Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng tư duy trong hoạt động đọc hiểu văn bản văn học cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ, Trần Thị Ngọc

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Dạy và học ngày nay, 2021

Mô tả vật lý: 44-45, 49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419441

Ở chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) môn Ngữ văn 2006, hệ thống nội dung dạy học đọc hiểu văn bản chiếm số lượng lớn. Văn bản bao gồm Văn bản văn chương và văn ban nhật dụng. Trong đó, văn bản văn chương chiếm tỉ lệ lớn hơn với nhiều thể loại. Kế thừa CTGDPT 2006 đến 2018, CTGDPT môn Ngữ vãn đưa ra ba loại văn ban đọc hiểu Văn bản văn học, văn ban thông tin, văn bản nghị luận. Và văn ban văn học vẫn chiếm một sổ lượng lớn. Qua đây. có thể thấy văn ban văn học có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ ở chương trình cũ, mà còn ở chương trình mới. Song trên thực tế. việc dạy học văn bản văn học ở nhà trường phổ thông hiện nạy chưa thực sự hướng tới việc rèn luyện kĩ năng tư duy trong hoạt động đọc hiểu cho học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH