Từ giáo dục mở đến giáo dục số khoảng cách giữa chủ trương, chính sách và tổ chức thực hiện

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Đỗ Nhật Tiến

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45299

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419528

Điểm mạnh của Việt Nam là về chủ trương và định hướng phát triển, chúng ta luôn có sự cam kết mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước để giáo dục Việt Nam đổi mới và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người dân và nhu cầu nhân lực của sự phát triển kinh tế-xã hội. Điểm yếu là việc đưa chủ trương, chính sách vào đời sống thực tế diễn ra chậm và lúng túng. Bài viết này muốn chỉ ra rằng trong việc phát triển chính sách đối với một bước chuyển đặc biệt quan trọng của giáo dục Việt Nam hiện nay là xây dựng giáo dục mở, tiến đến giáo dục số, thì điểm yếu trên vẫn chưa được khắc phục. Điều đó được chứng minh qua việc nhận dạng khoảng cách giữa chủ trương, chính sách và tổ chức thực hiện trong giáo dục mỏ và giáo dục số. Vì vậy, rất cần những nghiên cứu, khảo sát và phân tích chuyên sâu cùng một cơ chế giám sát và đánh giá nghiêm túc và hiệu quả để các chủ trương, chính sách hiện nay về giáo dục mở và giáo dục số thực sự đi vào cuộc sống., Tóm tắt tiếng anh, The strength of Vietnam is, in terms of guiding principles and development orientation, we always have a strong commitment of the Party and State in the innovation and development of education to meet the learning needs of the people and human resources needs of socio-economic development. The weakness is that the introduction of guidelines and policies into real life is slow and confusing. This article wants to point out that in developing policies for a particularly important transition of Vietnam education today, which is building open education and moving towards digital education, the above weakness has not been overcome. This is demonstrated by identifying the gap between guiding principles, policies and implementation in open education and digital education. Therefore, there is a great need for in-depth studies, surveys and analysis, together with a serious and effective monitoring and evaluation mechanism so that current guidelines and policies on open education and digital education really come to life.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH