Nghiên cứu này nhằm làm rõ tác động của trách nhiệm xã hội (TNXH) tới lòng trung thành của nhân viên tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội. Nghiên cứu cũng kiểm định tác động của chất lượng mối quan hệ giữa nhà quản lý với nhân viên đến sự trung thành của họ. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu sơ cấp thông qua điều tra khảo sát bằng bảng câu hỏi. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng bằng mềm SPSS và Amos để kiểm tra độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy đa biến và ứng dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) để kiểm định các giả thuyết đề xuất. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng TNXH có ảnh hưởng tích cực tới cam kết, sự hài lòng và niềm tin của nhân viên. Ba yếu tố này tạo thành chất lượng mối quan hệ giữa người lao động và nhà quản lý. Kết quả cũng chỉ ra rằng chất lượng mối quan hệ có tác động một cách tích cực tới sự trung thành của nhân viên.This research aims to clarify the impact of corporate social responsibility (CSR) on the employee loyalty in small and medium enterprises in Hanoi. This research also tested the influence of quality of the relationship between managers and employees on their loyalty. The study uses primary data through survey surveys using questionnaires. Collected data are processed using SPSS and Amos software to check the reliability of the scale, exploratory factor analysis (EFA), multivariate regression analysis and application of linear structural model (SEM) to test the proposed hypotheses. The results of the research indicated that CSR has a positive effect on employee commitment, satisfaction and trust. These three factors form the quality of the relationship between employees and managers. The results also showed that relationship quality has a positive impact on employee loyalty.