Xuất phát từ đặc điểm, nhiệm vụ và yêu cầu về năng lực dạy học của giáo viên trẻ trong thời gian tập sự, đồng thời dựa trên mô hình cấu trúc năng lực dạy học của người giáo viên và những yêu cầu của đổi mới giáo dục hiện nay, nghiên cứu đã xây dựng khung năng lực dạy học cho giáo viên trẻ mới vào nghề. Để có những luận cứ khoa học cho việc đề xuất khung năng lực dạy học dành cho đối tượng này, bài viết tập trung vào 2 nội dung chính là một số căn cứ xây dựng khung năng lực dạy học cho giáo viên trẻ ở trung học phổ thông và khung năng lực dạy học của giáo viên trẻ theo yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông., Tóm tắt tiếng anh, Originating from the characteristics, tasks and requirements of the teaching competence for young teachers during their probation period, basing on the teaching competence structure model for teachers as well as the needs of our existing educational renewal, we establish a teaching competence framework for young beginning teachers. To have scientific arguments and foundations for this framework, we try to focus on two main contents 1. Some basic foundations to build a teaching competence framework for young teachers in highschool teachers
2. The teaching competence framework for young teachers needed by general education renewal.