Khái quát và phân tích hiệu quả của Đọc chiến lược hợp tác (CSR) đối với khả năng đọc hiểu và thái độ đọc của sinh viên đang học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Trên cơ sở đó, tác giả đã thực hiện nghiên cứu với 40 sinh viên (SV) năm thứ hai của Học viện Chính sách và Phát triển (APD) về việc áp dụng Đọc chiến lược hợp tác (CSR) trong kĩ năng đọc hiểu. Họ được chia thành hai lớp - một lớp thực nghiệm (học theo phương pháp CRS) và một lớp đối chứng (học theo phương pháp truyền thống). Nghiên cứu đã thực hiện thu thập thông tin thông qua ba phương pháp, bao gồm bảng hỏi, kết quả của bài kiểm tra trước và sau áp dụng CRS và kết quả của bài kiểm tra tiến độ. Kết quả của nghiên cứu khẳng định học theo phương pháp CSR, sinh viên đã cải thiện được khả năng đọc hiểu rõ rệt
kết quả kĩ năng đọc hiểu tốt hơn so với cách học truyền thống
thái độ đọc của sinh viên theo phương pháp CRS cũng được nâng cao., Tóm tắt tiếng anh, This paper interprets and analyses the effects of Collaborative Strategic Reading (CSR) on EFL students' reading comprehension and reading attitudes. 40 second - year students at Academy of Policy and Development participated in this study. They were divided into two classes - an experimental class and a control class. The research results have confirmed after the treatment of CSR, the students of the experimental class have improved their English reading comprehension
students with CSR performed better than students without CSR in reading comprehension
after the treatment of CSR, students' attitudes towards reading skill were improved in the experimental class.