Nghiên cứu này đã đề xuất mô hình quản lý tồn kho trong chuỗi cung ứng theo VMI (Vendor Managed Inventory) cho nhóm ngành hàng có chu kỳ vòng đời sản phẩm ngắn, có sự thay đổi nhanh chóng về nhu cầu sản phẩm như ngành hàng điện tử, ngành hàng công nghệ cao. Đối với mô hình quản lý chuỗi cung ứng hiện nay, nhu cầu trong phân phối bị thổi phồng do hiệu ứng Bullwhip dẫn đến tồn kho trong chuỗi cung ứng cao. Trong khi đó, chi phí dự trữ tồn kho chiếm tỷ trọng cao trong tổng chi phí toàn chuỗi, đặc biệt đối với ngành hàng công nghệ cao, ngành hàng điện tử. Do đó, việc nâng cao hiệu quả chuỗi, giúp cả bên phía sản xuất và bên nhà cung cấp cùng có lợi thông qua việc giảm tồn kho, và đẩy nhanh vòng quay hàng tồn kho sẽ giảm chi phí dự trữ, từ đó giảm lãng phí trong chuỗi cung ứng. Thông qua nghiên cứu này, mô hình quản lý tồn kho VMI giúp giảm lượng tồn kho trong hệ thống hơn so với hệ thống quản lý theo đơn hàng thông thường. Thông qua cơ chế phối hợp theo VMI, các thông tin về nhu cầu và tồn kho được quản lý theo thời gian thực, từ đó nhà cung cấp xây dựng hệ thống tồn kho và điền đầy hàng vào hệ thống phân phối theo số liệu thực. Từ đó cũng giúp cả bên nhà cung cấp, và nhà sản xuất giảm hiện tượng bullwhip trong chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả toàn chuỗi., Tóm tắt tiếng anh, This study proposes an inventory management model in the supply chain which is based on the Vendor Managed Inventory approach. This model is suitable for businesses with short life-cycle products and rapid demand changes, such as electronic and high-tech goods. For current supply chain management models, the demand in distribution is exaggerated due to the Bullwhip Effect and it leads to a higher inventory in the supply chain. Inventory costs usually account for a high proportion of the total cost of the whole supply chain, especially for the high-tech and electronics industries. As a result, the decrease in inventory and the increase in inventory turnover will help both the manufacturer and the supplier reduce the inventory costs, wastes and fees in the supply chain. By using the VMI approach, information about demand and inventory is managed in real time and the supplier makes distribution decisions based on real-time data. It helps both suppliers and manufacturers to mitigate the Bullwhip Effect in the supply chain.