Nghiên cứu này phân tích các nhân tố ảnh hưởng đễn sự hài lòng của sinh viên Trường đại học Trà Vinh khi mua săm trực tuyến trên các sàn giao dịch Thương mại điện tử. Nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 300 sinh viên đang theo học tại trường Đại học Trà Vinh. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính bội là các phương pháp chính được sử dụng. Kết quả cho thấy có 7 nhân tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên Trường đại học Trà Vinh khi mua sắm trực tuyến trên các sàn giao dịch Thương mại điện tử, bao gồm (1) Sự thuận tiện, (2) Thiết kế trang web, (3) Chất lượng thông tin, (4) Đặc điểm hàng hóa, (5) Mức độ an toàn bảo mật, (6) Phương thức giao hàng và (7) Dịch vụ khách hàng.