Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tác động đến sự hài lòng và gắn kết của nhân viên: Nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Tôn Nữ Kim Duyên, Mai Ngọc Khương, Nguyễn Thị Hoàng Yến

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2023

Mô tả vật lý: 300-307

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419688

Nghiên cứu nhằm xác định sự tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến sự hài lòng và gắn kết của nhân viên. Phương pháp bình phương tối thiểu một phần được sử dụng với mẫu gồm 350 phiếu khảo sát từ nhân viên của 7 doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả phân tích cho thấy, có 3 yếu tố tác động trực tiếp đến sự gắn kết của nhân viên là sự hài lòng, trách nhiệm môi trường, trách nhiệm thiện nguyện. 3 yếu tố thông qua sự hài lòng tác động gián tiếp đến sự gắn kết của nhân viên là trách nhiệm môi trường, trách nhiệm kinh tế, trách nhiệm thiện nguyện. Nghiên cứu cũng gợi ý một số giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH