PHÂN TÍCH HÀNH VI CỦA SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN TRONG VIỆC SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI CHO MỤC ĐÍCH HỌC TẬP VÀ GIÁO DỤC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nguyệt Dung Nguyễn, Thị Phương Anh Nguyễn, Thị Thu Hương Nguyễn, Thị Phương Thảo Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.159

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419713

Bài báo này nhằm nghiên cứu hành vi và động cơ sử dụng mạng xã hội của sinh viên trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu về chủ đề này ở các khu vực khác nhau trên thế giới trong 10 năm qua. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số sinh viên sử dụng mạng xã hội vì mục đích học tập và hiện diện xã hội. Quyết định sử dụng Facebook trong truyền thông giáo dục giúp tăng nhận diện thương hiệu, tăng sự hài lòng của sinh viên và tác động tích cực đến thành tích học tập của sinh viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng mạng xã hội của sinh viên và tác động của quyết định này tới trường đại học và sinh viên tại Việt Nam. Mô hình bao gồm 6 yếu tố: Chuẩn chủ quan, sự hiện diện xã hội, quyết định sử dụng Facebook trong truyền thông giáo dục, nhận diện thương hiệu, sự hài lòng và thành tích học tập của sinh viên.This paper aims to study the behavior and motivations of using social networks by students based on a literature review on this topic in different regions of the world in the past 10 years. Research results show that the majority of students use social networks for learning purposes and social presence. The decision to use Facebook in educational communication helps to increase brand awareness, increase student satisfaction, and positively impact student achievement. On the basis of the research results, the authors propose a model to study the factors affecting students' decision to use social networks and the impact of this decision on universities and students in Vietnam. The model includes 6 factors: Subjective norm, social presence, decision to use Facebook in academic communications, brand recognition, student satisfaction and academic achievement.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH