Bài báo tìm hiểu tình trạng học trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid - 19 kéo dài thông qua ý kiến, quan điểm đánh giá của sinh viên - một trong những đối tượng tham gia trực tiếp và cũng chịu tác động trực tiếp của thực trạng này. Đối tượng sinh viên tham gia khảo sát bằng hình thức trực tuyến là các sinh viên năm thứ 3 và năm thứ 4 Trường Đại học Giao thông Vận tải. Dữ liệu khảo sát thu được thông qua Bảng câu hỏi kết hợp với Phỏng vấn để có thể có cái nhìn tổng quát hơn về quan điểm của sinh viên đối với vấn đề được hỏi. Kết quả từ việc phân tích dữ liệu cung cấp những đánh giá tích cực như khả năng sử dụng công nghệ thông tin, khả năng thích ứng với sự thay đổi hình thức học tập
đồng thời cũng nêu ra các khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình học trực tuyến kéo dài liên quan đến vấn đề đảm bảo phương tiện kỹ thuật, sự tương tác trực tiếp với người dạy và người học khác, tính hiệu quả, động lực học tập. Bên cạnh đó, bài báo cũng đưa ra một số đề xuất từ quan điểm của sinh viên để có thể khắc phục một số bất cập, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả của việc học trực tuyến nếu thực trạng này còn kéo dài., Tóm tắt tiếng anh, The article explores the online status in the context of the prolonged Covid - 19 pandemic through the opinions and evaluations of students - one of the subjects who are directly involved and also directly affected by this reality, status. Students participating in the online survey are 3rd and 4th year students of the University of Transport. Survey data is through Questionnaire combined with Interview to get a more general view of students' views on the question asked. The results from the data analysis provide positive assessments suet as the ability to use information technology, the appropriate application to the changing form of learning At the same time, it points out the difficulties that students face during the long online learning process related to the issue of securing technical facilities, direct interaction with teachers and other learners, effectiveness, motivation, etc. learning force. Besides, the article also makes some suggestions from the student's point of view to be able to achieve the results of recovering some inadequacies, and at the same time to help improve the effectiveness of online learning if This state really lasts