Chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học năm 2018 có nhiều đổi mới so với chương trình năm 2006 tích hợp nội dung lịch sử, địa lí và một số nội dung văn hoá, xã hội trong kết nối về không gian và thời gian
chuyển từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực... Vì vậy, để phát triển chương trình môn học và dạy học theo tiếp cận năng lực thì việc thiết kế kế hoạch dạy học đóng vai trò quan trọng. Quy trình thiết kế kế hoạch dạy học một chủ đề/bài học gồm xác định mục tiêu của chủ đề/bài học
lựa chọn nội dung và phương tiện dạy học
lựa chọn phương pháp, kĩ thuật và hình thức tổ chức dạy học
thiết kế các công cụ đánh giá quá trình giáo dục..., Tóm tắt tiếng anh, The curriculum of History and Geography in 2018 has several innovative changes compared to the curriculum in 2006 the integration of history, geography and some cultural and social contents in the connection to space and time
the shift from the content-based approach to the competency-based approach, etc... The design of teaching plans plays an important role to develop curriculums and implement competency-based teaching. The process of designing a topic/lesson includes the definition of the objectives of the topic/lesson
selection of content and teaching facilities
selection of methods, techniques, and organizational forms of teaching
design of educational process assessment tools, etc.