Trên cơ sở lý luận và thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, bài viết góp phần xây dựng hệ thống các biện pháp quản lý như sau Tổ chức nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên tiểu học về đổi mới giáo dục phổ thông
Xây dựng quy hoạch và thực hiện tốt quy hoạch phát triển đội ngũ giáo viên phù hợp với sự phát triển giáo dục tiểu học của huyện
Tuyển dụng, bố trí, sử dụng hợp lý tạo sự phù hợp về cơ cấu đội ngũ giáo viên tiểu học
Thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá kết quả đội ngũ giáo viên tiểu học. Thông qua kết quả khảo nghiệm tính cần thiết và khả thi của các biện pháp đề xuất điều rất cần thiết và khả thi, có thể áp dụng ở các huyện khác có điều kiện tương đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. , Tóm tắt tiếng anh, Based on the theory and reality of developing primary teachers in Phu Ninh district. Quang Nam province to meet the requirements of general education innovation, this article has contributed to building a system of management measures as follows Raising awareness for the administrators and primary school teachers on innovation in general education
Formulating planning and well implementing the master plan on teacher development in line with the districts primary education development Recruiting, arranging and using appropriately the teachers to create a suitable structure of primary school
Well performing the inspection and evaluation of primary school teachers' results. Through the results of testing the necessity and feasibility of the proposed measures, they can be applied in other districts with similar conditions in Quang Nam province.