Môi trường học tập lâm sàng là sự tương tác của các yếu tố trong môi trường lâm sàng có ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên. Giáo dục lâm sàng rất quan trọng vì nó giúp sinh viên điều dưỡng hiểu về thực hành lâm sàng, tạo điều kiện để có được kiến thức thực tế và thực hành trên người bệnh, đồng thời nó cũng gây ra căng thẳng cho sinh viên. Mục tiêu của nghiên cứu này là mô tả mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng đối với môi trường học tập lâm sàng
xác định mối tương quan giữa mức độ hài lòng của sinh viên và các yếu tố trong môi trường học tập lâm sàng. Phương pháp nghiên cứu là sử dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang, với cỡ mẫu là 131 sinh viên điều dưỡng năm 4 Trường Đại học Duy Tân. Nghiên cứu này sử dụng thang đo CLES của Saarikoski và cộng sự, năm 2002, với Cronbach alpha là 0,97. Kết quả cho thấy mức độ hài lòng của sinh viên về môi trường học tập lâm sàng cao (M = 3,85 ± 0,42). Trong đó, sinh viên hài lòng nhất về mối quan hệ với giáo viên hướng dẫn (M = 4,08 ± 0,52). Có mối tương quan thuận có ý nghĩa thống kê giữa mức độ hài lòng và không khí tại khoa thực tập, phong cách lãnh đạo của khoa, cơ sở điều dưỡng tại khoa, môi trường học tập tại khoa, mối quan hệ với giáo viên hướng dẫn.