Thuật toán xác định mật độ giao thông đối với bài toán LWR không thuần nhất với điều kiện biên hỗn hợp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: #VALUE!

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 66-72

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419901

Trong những thập kỷ gần đây, ngành giao thông đô thị của mỗi quốc gia đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trước sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện giao thông đường bộ. Vì vậy, phát triển hệ thống giao thông bền vững là yêu cầu cấp thiết được đặt ra, trong đó thúc đẩy sự phát triển hệ thống giao thông thông minh là mục tiêu cần đạt được nhằm giảm thiểu sự ùn tắc và nâng cao chất lượng phục vụ của lĩnh vực giao thông đường bộ. Bài toán về việc xác định mật độ giao thông đóng vai trò là một trong những nhân tố chính đối với hệ thống giao thông thông minh với mục tiêu là dự báo sự ùn tắc cho mỗi tuyến đường. Bài toán này đặt ra yêu cầu nghiên cứu sự dịch chuyển của các phương tiện trên một đoạn đường được xác định bởi điểm đầu và điểm cuối, mô hình toán học của bài toán mô tả luồng giao thông thông qua mối quan hệ giữa lưu lượng, mật độ và vận tốc trung bình của phương tiện giao thông. Dựa trên định luật bảo toàn luồng, bài toán thực tiễn dẫn về bài toán đối với phương trình đạo hàm riêng cấp một dạng hyperbolic. Trong bài báo này, chúng tôi xét tới bài toán đối với phương trình LWR không thuần nhất với điều kiện biên hỗn hợp và xây dựng thuật toán tìm nghiệm xấp xỉ cho bài toán., Tóm tắt tiếng anh, In last few decades, it is observed that urban transport faces several problems due to rapid urbanization and motorization. Therefore, it is necessary to develop a sustainable transport system. The promotion of Intelligent Transportation System is one of the measures to minimize inconvenience of congested roads and raising the level of service of the roads. Traffic flow broblem plays a pivotal role in predicting the onset of traffic congestion. This broblem can be defined as the study of how the vehicles move between origin and destination, mathematical models have been built which study the consistent behavior between the traffic streams via relationships such as flow, density and the mean velocity, traffic flow was represented using a first order partial differential equation and was based on a hyperbolic system of conversation laws. In this paper, we consider one- nonhomogeneous equation Lighthill Witham Richards (LWR) model combined with the mixed boundary condition and designing an algorithm to solve this problem.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH