Mối quan hệ giữa việc sử dụng mạng xã hội, so sánh trên mạng xã hội và chứng trầm cảm của học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Văn Đạt

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2022

Mô tả vật lý: 53-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 419918

 Nghiên cứu kết hợp khung lý thuyết so sánh xã hội cũng như các chủ đề tâm lý con người bao gồm lòng tự trọng, lòng ghen tị và nỗi buồn. Những trường hợp này là do việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nghiên cứu được thực hiên bao gồm 357 sinh viên các trường đại học. Theo kết luận của nghiên cứu này, việc học sinh sử dụng mạng xã hội dẫn đến sự so sánh xã hội, từ đó dẫn đến cảm xúc tâm lý tiêu cực. Sự thiếu tự trọng của chính học sinh khiến họ thiếu tự tin, lo lắng và cảm thấy cuộc sống không còn thú vị
  thêm vào đó, lòng đố kỵ làm tăng thêm ý muốn chiếm hữu. Tất cả những điều mà người khác mắc phải sẽ khiến tôi trở nên u ám và suy nghĩ không tốt. Kết quả là, sự suy giảm lòng tự trọng và sự gia tăng lòng đố kỵ là những nguyên nhân chính gây ra trầm cảm., Tóm tắt tiếng anh, This study incorporates a social comparison theoretical framework as well as human psychology topics including self-esteem, jealousy, and sadness. These instances are due to the usage of social media. The poll included 357 students. According to the conclusions of this research, students' usage of social networks leads to social comparison, which in turn leads to unfavorable psychological feelings. The students' own lack of self-esteem causes them to lack confidence, concern and a sense that life is no longer pleasurable
  additionally, envy heightens the want to possess. All of the things that other people have will lead me to be gloomy and think badly. As a result, a decrease in self-esteem and an increase in envy are the primary causes of depression
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH