Mô phỏng kỹ thuật ô tô trên những mô hình 3-D phản ánh trung thực kết cấu và đặc tính kỹ thuật của chi tiết, cụm chi tiết hoặc cả ô tô và thực hiện bởi những phần mềm chuyên dụng. Mô phỏng kỹ thuật ô tô hiện nay đã phát triển mạnh và rộng rãi nhờ sự phát triển của các công nghệ thiết kế nhanh như quét quang học, in 3-D và các phần mềm ngày càng bổ sung các ứng dụng mở rộng. Trong quá trình mô phỏng kỹ thuật ô tô, công việc thiết kế chiếm nhiều thời gian nhưng lại ảnh hưởng đến ý nghĩa của bài toán. Grabcad là một địa chỉ cung cấp mô hình thiết kế 3-D miễn phí và mô hình đáng tin cậy. Bài báo trình bày việc ứng dụng Grabcad với mô hình 3-D vỏ xe con. Sử dụng phương pháp phẩn tử hữu hạn và phần mềm Ansys Workbench mô phỏng kỹ thuật dao động vỏ xe con khi sử dụng lớp tôn vỏ mỏng có chiều dày khác nhau và cũng so sánh khi thay thế bằng vật liệu tổng hợp composit. Kết quả đã phân tích dao động riêng, dao động điều hòa của vỏ xe với các thông số kích thước và vật liệu khác nhau. Kết hợp với phân tích tần số lực kích thích lên vỏ xe, lựa chọn chiều dày lớp tôn phủ hoặc sử dụng vật liệu tổng hợp tránh vùng cộng hưởng dao động của vỏ xe., Tóm tắt tiếng anh, Automotive engineering simulation on 3-D models if done right will accurately reflect the structure and technical characteristics of parts, component assemblies or the whole vehicles. 3-D model is often done in specialized software. Automotive engineering simulation has now grown strongly and extensively thanks to the development of fast design and rapid prototyping technologies such as optical scanning, 3D printing and software that are increasingly adding extended applications. In the process of automotive engineering simulation, the design work takes a lot of time while significantly affects the outcome of the problem. Grabcad is a repository that provides free 3-D design models with high level of details and accuracy. The paper presents the Grabcad application with 3-D model of vehicle body. Using finite element method and Ansys Workbench software, vehicle body is simulated to study the vibration behavior when using thin metal plates with different thickness. The simulation is repeated with composite material instead of metal. The results include the analyses of each individual oscillation, harmonic vibration of the body with different thicknesses and materials. Combined with analyzing the excitation force frequency on the tires, the study suggest the optimal selection the plates thickness or use composite materials to avoid the resonance and improve the vibration characteristics.