Giáo dục môi trường nói chung, giáo dục môi trường cho trẻ mầm non nói riêng luôn đề cao quan điểm giáo dục trong môi trường. Tuy nhiên, tận dụng không gian, bối cảnh tự nhiên trong trường mầm non làm phương tiện giáo dục trẻ vẫn còn hạn chế, đặc biệt là giáo dục về đa dạng sinh vật trong sinh cảnh của nhà trường. Trên cơ sở nghiên cứu lí thuyết, bài báo này đã xác định khái niệm, phạm vi kiến thức về đa dạng sinh vật phù hợp với trẻ mầm non và đề xuất cách thức tổ chức hoạt động khám phá đa dạng sinh vật trong vườn rau ở trường mầm non, bao gồm xác định mục tiêu hoạt động, xác định nội dung hoạt động, xây dựng môi trường và tiến hành tổ chức hoạt động theo 4 bước (trải nghiệm cụ thể - chia sẻ kinh nghiệm - đúc rút kinh nghiệm - vận dụng kinh nghiệm vào thực tiễn). Từ đó, giúp giáo viên mầm non có thể khai thác tối đa ưu thế của vườn trường khi tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ., Tóm tắt tiếng anh, In environmental education in general, environmental education for preschool children in particular, the perspective of education in the environment is always upheld. However, the use of space and natural context in preschool as a means of educating children is still limited, especially education on biodiversity in the school's habitat. On the basis of theoretical research, this paper has determined the concept and scope of knowledge about biodiversity suitable for preschool children and proposed how to organize biodiversity discovery activities in vegetable gardens. in preschool. From there, helping preschool teachers can maximize the advantages of the school garden in organizing scientific discovery activities for children.