Nghiên cứu này sử dụng dữ liệu từ 102 trường đại học và cao đẳng (ĐHCĐ) tại Việt Nam giai đoạn 2013-2016 kết hợp với bộ dữ liệu chất lượng quản trị công (PCI) đã (i) Xác định hiệu quả hệ thống giáo dục ĐHCĐ trên nhiều khía cạnh bởi chỉ số Fa ̈re-Primont (FP)
(ii) Xác định được tác động của chất lượng quản trị công tới hiệu quả hệ thống giáo dục ĐHCĐ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, chất lượng quản trị công đặc biệt là khía cạnh công bằng minh bạch đóng vai trò quan trọng đối với cải thiện hiệu quả hoạt động của các trường ĐHCĐ tại Việt Nam. Sự cải thiện hiệu quả trong ngắn hạn là cần thiết với việc chú trọng và nâng cao hơn nữa sự minh bạch của Chính phủ, hạn chế các chi phí không chính thức, hỗ trợ doanh nghiệp và cải thiện thiết chế pháp lí hơn nữa cho giáo dục đại học.