Trong năm học 2020-2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Tiền Giang đã hết sức linh hoạt và nhanh chóng triển khai tổ chức hoạt động dạy-học trực tuyến bằng phần mềm LMS kết hợp hệ thống tích hợp TGUIIS để không làm gián đoạn hoạt động đào tạo, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ học tập theo tiến độ, đúng khung kế hoạch đào tạo, đảm bảo chất lượng. Mặc dù, các nội dung học tập và các hoạt động trải nghiệm học tập của người học và người dạy được đóng gói, xây dựng và chuyển lên các nền tảng công nghệ để phục vụ cho việc dạy-học nhưng theo các chuẩn SCROM, vẫn còn gây khó khăn cho giảng viên trong việc thực hiện xây dựng nội dung bài giảng điện tử đa phương tiện, chỉ theo dõi được một số hoạt động như thời gian sinh viên dành cho khóa học, điểm kiểm tra, đánh giá. Trong bài báo này, tác giả sử dụng phương pháp tổng quan và nghiên cứu tài liệu về một tiêu chuẩn E-learning mới, chuẩn XAPI và CMI5, từ đó để xuất nghiên cứu xây dựng mô hình quản lý học tập, phát triển và chia sẻ bài giảng trực tuyến tích hợp chuẩn xAPI và CMI5 trong hệ thống quản lý học tập LMS hiện nay để có thể thu thập, phân tích, tổng hợp các kết quả học tập từ sinh viên và hoạt động giảng dạy của giảng viên được chi tiết và hiệu quả hơn
các khóa học có thể triển khai trên các nền tảng LMS khác nhau và bên ngoài LMS
đặc biệt với chuẩn XAPI và CMI5, sinh viên có thể học tập ngoại tuyến v.v từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy-học trực tuyến tại trường đại học Tiền Giang trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng giáo dục trên thế giới., Tóm tắt tiếng anh, In the academic year 2020-2021, due to the impact of the Covid 19 epidemic, Tien Giang University very flexibly and quickly implemented online teaching and learning activities using LMS software combined with an Integrated TGUIIS system so as not to interrupt the training activities, ensuring the completion of learning tasks on schedule in accordance with the training plan framework and quality assurance. Although, the learning content and learning experiential activities of the learners and teachers are packaged, built and transferred to technology platforms to serve the teaching and learning, according to SCROM standards, however, it still makes it difficult for the lecturers to build multimedia electronic lecture content as they can only monitor some activities such as time spent by the students in the course, test scores, and assessment. In this paper, the author uses the method of overview and document research on a new E-learning standard, XAPI and CMI5 standards, thereby proposing a research on building a learning management model, developing and sharing online lectures that integrate XAPI and CMI5 standards in the current LMS learning management system to be able to collect, analyze, and synthesize the learning results from the students and lecturers>
teaching activities In more details and efficiency. The courses can be deployed on different LMSplatforms and outside of the LMS
especially with XAPI and CMI5 standards. The students can study offline, etc., thereby contributing to improving the quality of online teaching and learning at Tien Giang University in the context of the industrial revolution 4.0 and education trends in the world.