Nghiên cứu khảo sát ý kiến của 109 giáo viên và phỏng vấn sâu 16 cán bộ quản lý của 8 trường mầm non tư thục (tại Thành phố Hồ Chí Minh) về các phẩm chất đạo đức và năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Kết quả tự bảo cáo cho thấy Trong 9 mặt biểu hiện của phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, các giáo viên luôn tự tin rằng mình là người tốt (điểm trung bình của các chỉ bảo luôn đạt gần ngưỡng tối đa tổt). Các kết quả tự đánh giả về năng lực chuyên môn nghiệp vụ (bao gồm năng lực chuyên môn, năng lực sư phạm, năng lực tin học, ngoại ngữ và các năng lực khác) nhìn chung dải đểu từ mức khá (cận trung bình) tới mức tốt. Vấn đề thu nhập, sự yêu thích công việc và sự gắn bó, hài lòng với nơi làm việc là những chỉ bảo quan trọng có liên quan đến hiệu quả công việc của giáo viên mầm non. Xét từ góc độ trình độ chuyên môn (trung cấp, cao đẳng và đại học), phân tích tương quan cho thấy, các giáo viên càng có trình độ học vấn cao thì họ càng tin rằng năng lực sư phạm, khả năng sử dụng công nghệ thông tin và khả năng sử dụng ngoại ngữ của họ càng tốt và ngược lại. Kết quả nghiên cứu gợi ý cho các trường về công tác tuyển dụng và bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non trong quá trình họ công tác tại trường., Tóm tắt tiếng anh, The study surveyed 109 teachers and conducted in-depth interviews with 16 managers of eight private pre-schools (Ho Chi Minh City) about the ethical quality and professional competency of preschool teachers. Self-reported results showed that among the 9 aspects of professional ethics, the average score of the indicators was nearly at the maximum threshold of Good level. The data also showed that the professional competence (including professional competence, pedagogical capacity, computer skills, foreign languages and other competencies) were reported generally from Fair to Good level. The issue of income, passion and satisfaction with the workplace were important indicators related to the work performance of preschool teachers. From the perspective of qualifications (intermediate, college and university), the correlation analysis showed that the more educated teachers were, the more they believe that their pedagogical competence, their ability to use information technology, and their confidence and ability to use foreign languages were good, and vice versa. The findings have suggested schools about their recruitment and professional development ofpreschool teachers.