Marketing xã hội là một lĩnh vực marketing đặc thù kế thừa những nguyên lý của marketing truyền thống trong các hoạt động xã hội nhằm tác động vào công chúng mục tiêu để thay đổi hành vi của họ vì một xã hội tốt đẹp hơn. Marketing xã hội đã sớm trở thành một lĩnh vực được nhiều nhà khoa học quan tâm. Bài viết này nhằm tổng quan các công trình nghiên cứu về marketing xã hội theo lĩnh vực nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu và đặc biệt nhấn mạnh vào xu hướng nghiên cứu mới của marketing xã hội là bảo vệ môi trường và hành vi của công chúng mục tiêu trong bảo vệ môi trường. Bài viết sẽ là tài liệu tham khảo cho các học giả nghiên cứu trong lĩnh vực này., Tóm tắt tiếng anh, Social marketing is a specific marketing field that inherits principles of traditional marketing in social activities to influence the target community so as to change their behavior for a better society'. Social marketing soon became an area of interest to many scientists. This research aims to overview studies on social marketing by research field, research subjects and especially concentrates on the new research trends of social marketing which are environmental protection and target community behavior in environmental protection. The research will be the reference for scholars in this field.