Tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lữ hành đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nguyên Hồng Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại , 2022

Mô tả vật lý: 28-38

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420078

Bài viết nghiên cứu tác động của hoạt động trách nhiệm xã hội (TNXH) của các doanh nghiệp lữ hành đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Thông qua nghiên cứu định lượng mẫu 176 du khách tại một số điểm đến Việt Nam trong quý IV năm 2021, kết quả cho thấy hoạt động TNXH của doanh nghiệp lữ hành có tác động tích cực đến sự hài lòng và trung thành của khách hàng. Bài viết cũng làm rõ mối quan hệ tích cực giữa sự hài lòng và lòng trung thành của du khách. Tuy nhiên, kiểm định vai trò trung gian về sự hài lòng của du khách đối với quan hệ giữa TNXH của doanh nghiệp lữ hành và sự trung thành của họ lại không có ý nghĩa thống kê. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu về tác động trực tiếp tích cực của TNXH, bài viết đề xuất các giải pháp thúc đẩy hoạt động TNXH của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, nhằm nâng cao sự hài lòng và trung thành của khách hàng, từ đó năng cao hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh Việt Nam dần mở cửa và hồi phục kinh tế hậu COV1D -19., Tóm tắt tiếng anh, The article studies the impact of corporate social responsibility (CRS) activities of tourism enterprises on their customers' satisfaction and loyalty. By implementing quantitative research on a sample of 176 customers in Vietnam in 4th quarter of2021, the research results indicate that CSR activities of Vietnamese tourism enterprises have a positive impact on customers' satisfaction and loyalty. The positive relationship between customer satisfaction and loyalty is also clarified. However, the intermediate relationship of customer satisfaction between CSR and customer loyalty is not statistically significant. Based on the of research results on the positive direct impacts of CSR, the article proposes some recommendations to promote CSR activities of Vietnamese tourism enterprises, in order to improve the customer satisfaction and loyalty, thereby anticipating and improving business performance in the context of gradually opening up and recovering post-COVID - 19 economy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH