Đọc mở rộng trong chương trình và sách giáo khoa tiếng Việt tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lệ Tâm Đặng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: 289-295

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420100

 Dạy học đọc hiểu văn bản đang là một trong những loại hình giáo dục được nhiều nước trên thế giới hiện nay quan tâm nhằm mục tiêu phát triển con người một cách toàn diện với những kĩ năng cơ bản đọc - viết - nói và nghe không thể thiếu trong cuộc sống. Đọc mở rộng là một nội dung bắt buộc trong việc rèn kĩ năng đọc hiểu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt là đối với học sinh tiểu học.Việc đưa thêm nội dung dạy học này vào không chỉ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách và phát triển bản thân cho người học. Trên cơ sở kết hợp các phương pháp nghiên cứu lí luận và thực tiễn, phương pháp đánh giá
  bài viết tập trung phân t ch nội dung của đọc mở rộng trong chương tr nh và sách giáo khoa Tiếng iệt tiểu học, đặc điểm của các tiết học hoạt động đọc mở rộng cũng như thiết kế mẫu phiếu đọc sách cho học sinh tiểu học để g p phần làm r đ nh hướng giáo dục vấn đề dạy đọc mở rộng trong nhà trường iệt am trong thời gian tới., Tóm tắt tiếng anh, Teaching reading comprehension is one of the types of education that many countries around the world are interested in today with the aim of comprehensive human development with basic skills of reading, writing, speaking and listening indispensable in life. Extensive reading is a compulsory content in the reading skills training of the general education program in 2018, especially for elementary school students.The inclusion of this teaching content not only contributes to improving knowledge and skills, developing educational thinking but also training personality and self-development for learners. On the basis of a combination of methods theoretical and practical research, assessment methods
  the article focuses on analyzing the content of extended reading in the primary Vietnamese curriculum and textbooks, the characteristics of extended reading activities classes as well as designing reading forms for elementary students to contribute section clarifying the educational orientation of the issue of expanded reading instruction in Vietnamese schools in the coming time.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH