Xác định tỉ lệ trầm cảm - lo âu - stress của học sinh trung học cơ sở tại tỉnh Hưng Yên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Minh Loan, Dương Thị Xuân, Ngô Anh Vinh, Phùng Thị Vân

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Y học cộng đồng, 2021

Mô tả vật lý: 83-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420119

Xác định tỷ lệ trầm cảm - lo âu - stress của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 639 học sinh Trung học cơ sở tại trường Song Mai và Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên được khảo sát bằng thang đánh giá trầm cảm - lo âu - stress (DASS 42 Depression - Anxiety - Stress Scales). Kết quả Tỉ lệ học sinh mắc rối loạn trầm cảm là 17,7%, lo âu là 35,4% và stress là 20,3%. Tỉ lệ mắc ít nhất một trong 3 rối loạn chiếm 42,2% trong đó mắc chỉ 1 rối loạn là 20,8%, 2 rối loạn là 11,7% và cả 3 rối loạn là 9,7%. Khối lớp 9 có tỷ lệ rối loạn trầm cảm và stress cao nhất so với các khối khác. Kết luận Trầm cảm - lo âu - stress là các rối loạn tâm thần học đường thường gặp ở trẻ vị thành niên. , Tóm tắt tiếng anh, This study determined the prevalence of depression - anxiety - stress among middle school students in Hung Yen province. Subjects and study design A cross-sectional study was conductedin Song Mai and Duc Hop secondary schools in Hung Yen province. Totally, 639 studentswere recruited in the study. The Depression - Anxiety - Stress Scales (DASS 42) was used to obtain information. Results The prevalence of depression, anxiety and stress were 17.7%,35.4%, and 20.3% respectively. The prevalence of students having at lease of them was 42.2%. There were 20.8% students suffering from 1 disorder, 11.7% from 2 disorders and 9.7% from 3 disorders.The prevalence of depression and stress was highest in grade 9th. Conclusion Depression -Anxiety- Stress are common adolescent psychiatric disorders in school settings.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH