Tình hình và mục tiêu nghiên cứu Nghiên cứu này hướng đến xây dựng một hệ thống hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập bằng cách giải đáp những thắc mắc của sinh viên một cách nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi, sinh viên sẽ không phải lên trường vào giờ hành chánh nữa mà có thể nhận được phản hồi ngay lập tức thông qua fanpage của khoa Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra, hệ thống có thể gửi tin nhắn, thông báo hàng loạt nhanh chóng đến sinh viên những thông tin quan trọng của khoa Dược cũng như của Nhà trường.. Phương pháp nghiên cứu Tạo Fanpage cho khoa Dược, thêm chức năng Messenger. Lập kế hoạch mục đích và ước tính cho Bot. Xây dựng bộ câu hỏi và câu trả lời tương ứng, trình khoa Dược và Phòng Khoa học Công nghệ thẩm định. Xây dựng Bot. Nhận phản hồi, đóng góp và bổ sung thêm những câu hỏi của sinh viên. Kết quả Xây dựng được hệ thống trả lời tự động hỗ trợ cho sinh viên khoa Dược trong quá trình học tập tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Tóm tắt tiếng anh, Research background and aims This study aims at building a system to support students in their study by answering students' questions quickly at any time and in any place. Instead of going to university at working hours, students can get immediate feedback via the Facebook fanpage of the Faculty of Pharmacy of Nguyen Tat Thanh University. In addition, the system can send messages to and inform all the students of important notices from the Faculty of Pharmacy as well as of the University... Research method Firstly, a Fanpage for the Faculty of Pharmacy was created, and the Messenger function was added. Then, the goals and estimation for Bot were planned. Next, the question set and corresponding answers were developed before being submitted to the Faculty of Pharmacy and the Faculty of Science and Technology for approval. After the Bot was built and run, feedback from students was collected to add more questions. Results An automatic answering system has successfully been built to support students of the Faculty of Pharmacy in their study at university.