Thực trạng nghiên cứu bài học và nghiên cứu khoa học của giáo viên trung học phổ thông tại thành phố Cần Thơ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huỳnh Thị Thúy Diễm, Nguyễn Kỳ Tuấn Sơn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ), 2021

Mô tả vật lý: 184-194

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420212

 Nghiên cứu cung cấp thông tin về thực trạng, nguyên nhân, và giải pháp của việc áp dụng nghiên cứu bài học (NCBH) vào sinh hoạt tổ chuyên môn (SHTCM) và nghiên cứu khoa học giáo dục (NCKH) của giáo viên trung học phổ thông (GVTHPT) đang công tác tại một số trường ở thành phố Cần Thơ. Kết quả khảo sát và phân tích định tính cùng định lượng 431 GVTHPT cho thấy việc áp dụng NCBH đã được thực hiện đại trà hơn 6 năm, nhưng NCBH vẫn chưa được GVTHPT hiểu đúng đắn và đầy đủ ý nghĩa khi thực hiện. Việc áp dụng NCBH vào SHTCM vẫn chưa được GVTHPT thực hiện theo đúng quy trình và đúng nguyên tắc của NCBH từ khâu tập huấn, chuẩn bị giáo án cho đến khâu dự giờ, quan sát và phản hồi. Một số GVTHPT chưa hài lòng với việc tập huấn về hình thức và nội dung của lí thuyết NCBH và họ muốn được tập huấn về NCBH chuyên sâu, thực hành nhiều hơn với và có được những trải nghiệm thực tế và hoạt động thực tế. Bên cạnh đó, kết quả khảo sát hoạt động NCKH đặc biệt là NCKHGD của GVTHPT rất yếu. Khoảng 62.41% GVTHPT chưa từng thực hiện NCKHGD hoặc nếu có thì cũng chỉ thực hiện sáng kiến kinh nghiệm. Chính vì thế NCBH sẽ phải được tập huấn bài bản và trực tiếp từ những chuyên gia từ trường đại học cho GVTHPT., Tóm tắt tiếng anh, This study provides information regarding the status quo, reasons, and solutions of applying lesson study (LS) into professional team meeting (PTM) and scientific research of education (SRE) among high-school teachers (HST) working in some schools in Can Tho City. The survey results, together with qualitative and quantitative analyses, applied to 431 HSTs indicate that LS has been implemented for more than 6 years, but the HSTs still have not got an adequate body of knowledge about LS, particularly its significance. Applying LS into the PTMs has not been conducted properly with regard to the essential principles from training, lesson planning, class participating, observing, and feedback. Some PTMs were not satisfied with the training about the format and content of LS theories as they expected much more profound knowledge, more practice, and more real-life experiences. Besides, the survey results showed that the LS activities, especially the SRE of the HSTs, were quite weak. Approximately 62.41% of the HSTs have never done any SRE
  otherwise, they merely offered some experience initiatives. Therefore, LS should be more proper training conducted by experts from the universities for HSTs.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH