Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng của các trang mạng xã hội tới Quyết định mua sản phẩm quần áo của người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam. Với mẫu khảo sát 260 người trẻ, được phân tích bởi phần mềm SPSS 20.0, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, Nhóm tham khảo
Mức độ thuận tiện và Tính hữu ích là 3 nhân tố có tác động thuận chiều tới Quyết định mua sắm sản phẩm quần áo trên các trang mạng xã hội. Riêng nhân tố Nhận thức rủi ro có tác động ngược chiều với Quyết định mua sắm sản phẩm quần áo trên các trang mạng xã hội. Trên cơ sở kết quả đó, tác giả đã đề xuất các kiến nghị giúp cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm quần áo trên các trang mạng xã hội trong quảng bá sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu trong điều kiện cạnh tranh thị trường ở Việt Nam ngày càng gay gắt., Tóm tắt tiếng anh, This study was carried out to assess the influence of social networking sites on Vietnamese young consumers' decision to buy clothes. Data was collected from a survey of 303 young people and processed by SPSS 20.0 software. Research results showed that Reference group, Convenience and Usefulness create a positive impact on the decision to buy clothes. In addition, Risk perception has a negative influence on the aforementioned decision. From those findings, the author proposed recommendations to individuals or businesses selling clothes on social networking sites for promoting products, building and developing the brand amidst the increasingly fierce competition in Vietnam.