THE USE OF NOMINALIZATION IN EMI STUDENT WRITING - A LONGITUDINAL PERSPECTIVE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thị Thanh Hà, Nguyễn Thị Thùy Linh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 420249

 Phát triển kỹ năng viết của người học là một trong các mối quan tâm hàng đầu trong nghiên cứu về thụ đắc ngôn ngữ thứ hai. Tuy nhiên, các nghiên cứu trong lĩnh vực này thường tập trung vào đối tượng là người học của các lớp học tiếng Anh mà bỏ qua đối tượng là người học của các chương trình chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh (EMI). Bài báo này tập trung phân tích xu hướng phát triển kỹ năng viết của sinh viên trong một chương trình EMI ở Việt Nam, trong đó sinh viên không còn học các giờ thực hành tiếng mà chỉ dùng tiếng Anh để học các môn chuyên ngành khác. Cụ thể là, nghiên cứu chỉ ra sự biến đổi về độ phức hợp về cú pháp trong việc sử dụng danh từ hóa, một cấu trúc quan trọng thể hiện sự phát triển trong kỹ năng của người học (Lu, 2011
  Vyatkina, 2013). Chín bài viết trong ba học kỳ của ba sinh viên được phân tích nhằm chỉ ra sự biến đổi và xu hướng phát triển trong việc sử dụng danh từ hóa. Kết quả nghiên cứu đóng góp cho lĩnh vực thụ đắc ngôn ngữ thứ hai một góc nhìn mới từ bối cảnh EMI, đồng thời đưa ra các đề xuất hỗ trợ về ngôn ngữ để các khóa EMI đạt hiệu quả cao hơn., Tóm tắt tiếng anh, ESL student writing development has been a concern in second language research. However, most of the current studies focus on the development in the language teaching context. The context of English as a medium of instruction (EMI) has been under-represented, in which how EMI students' writing changes over time without teaching or explicit feedback on language has not been well-researched. This paper aimed at tracing the development of students writing in an EMI program in Vietnam. Particularly, the paper analyzed one particular aspect of syntactic complexity (i.e. nominalization), a construct considered important in developmental profiling of individuals (Lu, 2011
  Vyatkina, 2013). Assignments from three EMI students were collected over three semesters and changes in their use of nominalization were closely investigated and developmental patterns were described. The results of the study inform ESL and SLA researchers and academics of how academic writing develops in a non-instructed environment and accordingly enable EMI program coordinators and designers to provide appropriate language supports to students during the course.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH